คนรักกล้องถูกใจสิ่งนี้! สมาร์ทโฟน Nubia Z60 Ultra วางจำหน่าย Photographer Edition ในประเทศจีน

Nubia เปิดตัว สมาร์ทโฟน Z60 Ultra ในประเทศจีนเมื่อเดือนธันวาคมปี 2023 หนึ่งเดือนต่อมา ก็ออก รุ่นYear of the Dragon Limited Edition ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน และคราวนี้ ก็ถึงคราวของ Photographer Edition แล้ว!!

ทั้งชื่อรุ่นและหน้าตาบ่งบอกถึงรูปลักษณ์ของกล้องอย่างชัดเจน เมื่อดูที่ตัวเครื่องเราจะเห็นว่ามีการออกแบบให้ดูคล้ายกับกล้องย้อนยุค รุ่นนี้จะมีฮาร์ดแวร์ตัวเดียวกันกับรุ่นมาตรฐาน แต่ก็มีบางอย่างที่แตกต่างเช่นกัน โดยรุ่น Photographer Edition จะมาพร้อมกับการถ่ายภาพ Neovision AI ที่ใช้โมเดล AI ขนาดใหญ่และการถ่ายภาพด้วยคอมพิวเตอร์ ช่วยให้ภาพที่ถ่ายออกมาแม่นยำและโดดเด่นกว่าเดิม

นอกจากนี้ยังมีการลบอัจฉริยะที่ใช้ AI เพื่อลบวัตถุที่ไม่ต้องการออกจากรูปภาพ ยิ่งไปกว่านั้น AI ของสมาร์ทโฟนยังสามารถแปลบทสนทนาแบบเรียลไทม์สองทางได้อีกด้วย ทั้งการโทรและการสนทนาแบบเห็นหน้ากัน ฟีเจอร์นี้จะคล้ายกับ Galaxy S24 Ultra เพื่อให้การสื่อสารข้ามภาษาง่ายและมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

สเปกอื่น ๆ ของ Nubia Z60 Ultra Photographer Edition ยังคงเหมือนกับรุ่นมาตรฐาน การตั้งค่ากล้องประกอบด้วยเซ็นเซอร์ 50MP สองตัวที่มีความยาวโฟกัส 18 มม. และ 35 มม. และเลนส์ Periscope 64MP ที่มีความยาวโฟกัส 85 มม. กล้องทั้งสามรองรับ OIS และสามารถบันทึกวิดีโอ 4K ที่ 120 fps ด้านหน้าอุปกรณ์มีกล้องใต้จอแสดงผล 12MP พร้อมระบบ AI ตรวจจับเชิงลึก

Nubia Z60 Ultra Photographer Edition มาพร้อมกับ Snapdragon 8 Gen 3 SoC RAM LPDDR5 ขนาด 16GB และที่เก็บข้อมูล UFS 4 ขนาด 512GB อุปกรณ์มีหน้าจอ OLED ขนาด 6.9 นิ้ว ที่มีความละเอียด 1.5K และอัตราการรีเฟรช 120Hz ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ 6,000mAh พร้อมรองรับการชาร์จแบบมีสาย 80W สมาร์ทโฟน ยังได้รับการรับรอง IP68

Nubia Z60 Ultra Photographer Edition สนนราคาอยู่ที่ 4,299 หยวนจีน (ประมาณ ฿22,xxx)

Source: Gizmochina