เอาเงินไปด่วน! เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Mijia 5S สามารถดูดซับสารเคมีที่เป็นอันตราย และยังฆ่าเชื้อได้อีกด้วย

จักรวาล Xiaomi ยังคงแผ่ขยายต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง และคราวนี้บริษัทยักษ์ใหญ่ก็ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าจะถูกใจมนุษย์รักสุขภาพและมนุษย์ภูมิแพ้ นั่นคือ เครื่องฟอกอากาศ Mijia 5S ที่เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีราคาอยู่ที่ 1,599 หยวน (ประมาณ ฿8,400)

เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Mijia 5S มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ฟอร์มาลดีไฮด์ที่สามารถวัดการเปลี่ยนแปลงความเข้มข้นของฟอร์มาลดีไฮด์ในอากาศ โดยติดตั้ง CADR ฟอร์มาลดีไฮด์ที่ความจุ 255 ลบ.ม./ชม. โดยอ้างว่าสามารถกำจัดฟอร์มาลดีไฮด์ได้ 96.95% ภายในหนึ่งชั่วโมง

ฟอร์มาลดีไฮด์เป็นสารเคมีที่เป็นพิษต่อร่างกาย และอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อทางเดินหายใจและปัญหาอื่น ๆ ได้ ดังนั้นฟังก์ชันการกำจัดฟอร์มาลดีไฮด์จึงเป็นสิ่งที่ควรมี!

เครื่องฟอกอากาศจากจักรวาล Xiaomi นี้ ยังสามารถกำจัด TVOC (สารประกอบอินทรีย์ระเหยง่ายทั้งหมด) ได้ถึง 98.1% ซึ่งเป็นก๊าซที่อาจมีผลกระทบต่อสุขภาพทั้งระยะสั้นและระยะยาว และสามารถพบได้ในผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น วัสดุก่อสร้างและทำความสะอาด อัตราการกำจัด PM10 และละอองเกสรดอกไม้ (ที่ทำให้เกิดอาการแพ้ในบางคน) คือ 99.98% และ 98% ในหนึ่งชั่วโมงตามลำดับ

นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันการฆ่าเชื้อและการต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัสควบคู่ไปกับแสง UV มีรายงานว่าช่วยเสริมการป้องกันโรคต่าง ๆ เช่น ไข้หวัดใหญ่

ยิ่งไปกว่านั้นยังติดตั้งเซ็นเซอร์อุณหภูมิและความชื้น และได้รับการออกแบบให้ทำงานภายใต้ระดับเสียง 30.4db ผู้ใช้สามารถควบคุมอุปกรณ์นี้ผ่านแอป Mijia ได้เหมือนกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในจักรวาล Xiaomi

Source: Gizmochina