RoboUP T1200 Pro หุ่นยนต์ ตัดหญ้า แบบนี้ หนูอยากได้!

บริษัทด้านหุ่นยนต์ RoboUP เปิดตัว หุ่นยนต์ ตัดหญ้า T1200 Pro ในเยอรมนี และเตรียมขยายตลาดไปยังประเทศอื่น ๆ ในสหภาพยุโรป

หุ่นยนต์ ตัดหญ้า RoboUP มาพร้อมกับการอัปเกรดหลายรายการจากรุ่นก่อนหน้า (จนเรียกได้ว่าแทบจำเวอร์ชันก่อนหน้าไม่ได้—) เช่น T500P และ T1000P โดยการอัปเกรดทำให้น้องหุ่นยนต์สามารถดูแลพื้นที่ได้ครอบคลุมมากขึ้น และการวางตำแหน่ง RTK ที่ได้รับการปรับปรุง โดยบริษัทเล่าว่าหุ่นยนต์ตัดหญ้ารุ่นใหม่สามารถให้บริการผู้ใช้ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน เนื่องจากมีไฟ LED นั่นเอง

น้องหุ่นยนต์ RoboUP T1200 Pro เหมาะสำหรับพื้นที่สนามหญ้าขนาดสูงสุด 1,200 ตารางเมตร ระบบกำหนดตำแหน่ง RTK ระดับพรีเมียมที่ให้ความแม่นยำที่มากขึ้น นอกเหนือจากเทคโนโลยี VSLAM ในรุ่น T1000P ผู้ใช้จะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเส้นขอบเขตทางกายภาพสำหรับหุ่นยนต์ตัดหญ้าอีกเลย เนื่องจากมีเครื่องมือนำทางที่ได้รับการปรับปรุงแล้วนั่นเอง และน้องหุ่นยนต์สามารถสร้างแผนที่ของสวนได้โดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ยังสามารถใช้แอปคู่หูเพื่อปรับแผนที่ด้วยตนเองได้ คุณสามารถกำหนดค่าพื้นที่ตัดหญ้าได้มากถึง 10 พื้นที่ และโซนยกเว้นได้มากถึง 50 โซน แอปนี้ยังมีประโยชน์ในการกำหนดตารางเวลาและปรับความสูงของการตัดหญ้าได้อีกด้วย

T1200 Pro ใช้ AI Smart Eye เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางและการวางแผนเส้นทาง น้องสามารถตัดหญ้าเป็นเส้นคู่ขนานเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์ภาพแบบแถบ ยังมาพร้อมสัญญาณกันขโมยและไฟ LED ช่วยให้ทำงานได้อย่างราบรื่นในเวลากลางคืน

ปัจจุบัน RoboUP จดทะเบียนใน Amazon และพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าที่อยู่ในเยอรมนี อาจมีวางจำหน่ายในฝรั่งเศสเร็ว ๆ นี้

เครื่องตัดหญ้าหุ่นยนต์ RoboUP T1200 Pro มีราคาอยู่ที่ 1,799 ยูโร (ประมาณ ฿71,200) ในเยอรมนี ยังไม่มีการระบุว่าน้องหุ่นยนต์จะวางจำหน่ายนอกสหภาพยุโรปหรือไม่

Source: Gizmochina