คนรักกันดั้มต้องกรี๊ด! เมื่อ กันดั้ม ตัวใหม่โผล่บนฝาท่อระบายน้ำใน ญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา จัดว่าเป็นวันที่หวานอมขมกลืนสำหรับแฟน ๆ กันดั้ม หุ่นยนต์จากอนิเมะยอดนิยมใน ญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของ Gundam Factory Yokohama ซึ่งเป็นสถานที่จัดเก็บหุ่นขนาดเท่าของจริงจาก Mobile Suit Gundam

ฝาท่อระบายน้ำ กันดั้ม ญี่ปุ่น

แฟน ๆ ที่มาเยือนเมือง Minamiuonuma จะไม่ต้องเงยหน้าขึ้นเพื่อดูกันดั้มของเมืองแต่จะต้องก้มมองลงแทน เนื่องจากที่นี่เป็นเมืองล่าสุดที่ได้รับฝาปิดท่อระบายน้ำกันดั้ม

มีการติดตั้งการออกแบบที่แตกต่างกันสองแบบ โดยแบบหนึ่งมี RX-78-2 Gundam ดั้งเดิม และอีกแบบคือ YMS-15 Gyan ซึ่งเป็นโมบิลสูทที่มีลักษณะคล้ายอัศวินหุ้มเกราะซึ่งใช้งานโดยกองกำลัง Zeon ที่เป็นศัตรูกัน

เป้าหมายของฝาท่อระบายน้ำในธีมอนิเมะ คือ การกระตุ้นให้เกิดความสนใจในการท่องเที่ยวไปยังเมืองต่าง ๆ ที่ติดตั้ง ฝาท่อระบายน้ำของ Gundam ใหม่นี้ช่วยเสริมเสน่ห์ทางการเกษตรและเทือกเขาแอลป์ของเมือง Minamiuonuma ใน Niigata ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านข้าวคุณภาพสูงและในบรรดาข้าวจาก Niigata ข้าวพันธุ์ Koshihikari ก็ถือว่าอร่อยที่สุด

ดังนั้น แทนที่จะเป็นดวงดาวอันกว้างใหญ่ในอวกาศกลับกลายเป็นภาพ RX-78-2 ยืนอยู่ข้างก้าน Koshihikari ในนาข้าวเมือง Minamiuonuma

ส่วนหนึ่งของสิ่งที่ทำให้ข้าวของ Minamiuonuma มีคุณภาพดีมากคือน้ำบริสุทธิ์ที่ใช้ในการปลูกข้าว ซึ่งไหลเข้าสู่เมืองเมื่อน้ำแข็งละลายจากภูเขาใกล้เคียง รวมถึงภูเขา Hakkai อันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งปรากฏบนฝาท่อระบายน้ำ Gyan

ฝาปิดท่อระบายน้ำถูกจัดแสดงอยู่ที่ศาลาว่าการ Minamiuonuma (ภาพด้านบน) แต่เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ฝาปิดท่อระบายน้ำได้ถูกย้ายไปที่ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวซึ่งอยู่ที่ชั้น 1 ทางออกทิศตะวันออกของสถานี Muikamachi ใน Minamiuonuma โดยจะเปิดให้ชมได้ที่นั่นจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม หลังจากนั้นฝาปิดท่อระบายคู่จะถูกติดตั้งในตำแหน่งที่ยังไม่ได้แจ้งล่วงหน้าภายใน Minamiuonuma

ใครที่เป็นแฟนกันดั้ม หากมีโอกาสก็ลองไปตามหาเพื่อถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกดูนะ

Source: SoraNews24