Sony PC Adapter สำหรับ PlayStation VR2 เตรียมเปิดตัววันที่ 7 สิงหาคม 2024 นี้

ข่าวน่าตื่นเต้นสำหรับเจ้าของ PlayStation VR2 มาแล้ว เมื่อทาง Sony ประกาศเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ว่าอะแดปเตอร์สำหรับ PC จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 สิงหาคม 2024 ที่จะถึงนี้ โดยสนนราคาอยู่ที่ 59.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ ฿2,200) ซึ่งอะแดปเตอร์นี้จะปลดล็อคคลังเกม Steam VR จำนวนมาก ช่วยขยายความบันเทิงสำหรับผู้ใช้ PS VR2 ได้อย่างกว้างขวาง

อะแดปเตอร์จะเชื่อมต่อชุดหูฟัง PS VR2 กับพีซี ช่วยมอบประสบการณ์การสัมผัสกับโลกแห่งเกม Steam VR ที่กว้างขวาง ในขณะที่เชื่อมต่อกับพีซี PS VR2 ยังคงคุณสมบัติที่น่าประทับใจ เช่น ภาพ 4K ที่น่าทึ่ง มุมมอง 110 องศาที่น่าหลงใหล การตรวจจับด้วยปลายนิ้วสัมผัสเพื่อการโต้ตอบที่เป็นธรรมชาติ และโหมดมุมมองเปอร์สเปคทีฟเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย นอกจากนี้เอฟเฟกต์เสียง 3 มิติยังช่วยให้ดำดิ่งลงไปในโลกของแอ็คชันได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ฟังก์ชันขั้นสูงบางอย่างของ PlayStation VR2 จะยังไม่สามารถใช้งานได้เมื่อใช้อะแดปเตอร์บน PC ได้แก่ ภาพ HDR, การตอบสนองของชุดหูฟังสำหรับความรู้สึกทางกายภาพระหว่างการเล่นเกม, เทคโนโลยีการติดตามดวงตา, ทริกเกอร์แบบปรับได้ที่ปรับความต้านทานตามสถานการณ์ในเกม และการตอบสนองแบบสัมผัสที่นอกเหนือไปจากการสั่นสะเทือนพื้นฐาน

แม้จะมีข้อจำกัดเหล่านี้ก็ตาม แต่อะแดปเตอร์ PlayStation VR2 PC ก็เปิดประตูสู่ประสบการณ์ VR ใหม่ ๆ มากมายสำหรับเจ้าของ PS VR2

ด้วยการนำเสนอการเข้าถึงไลบรารีของ Steam VR อะแดปเตอร์นี้จึงช่วยเพิ่มมูลค่าโดยรวมและความน่าดึงดูดของ ชุดหูฟัง PlayStation VR2 ได้อย่างมาก

Source: Gizmochina