ชานชาลาสถานี ชินคันเซ็น มีตู้จำหน่าย ไอศกรีม Baskin Robbins แล้ว!

วันที่ 31 ตุลาคม 2023 ถือเป็นเรื่องน่าเศร้าของผู้ใช้บริการรถไฟ ชินคันเซ็น เมื่อบริษัท Central Japan Railway (JR Tokai) ยุติการขายรถเข็นบนรถไฟชินคันเซ็นโทไคโดซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟยอดนิยมที่วิ่งระหว่างโตเกียว โอซาก้า และเกียวโต นั่นหมายความว่าผู้โดยสารไม่สามารถซื้อเครื่องดื่มและของว่างจากรถเข็นที่พนักงานเข็นผ่านตู้โดยสารระหว่างการเดินทางได้อีกต่อไป และการตัดสินใจนี้ส่งผลกระทบต่อ ไอศกรีม สุดพิเศษเฉพาะในชินคันเซ็น ที่ผู้โดยสารหลาย ๆ ท่านต่างยกให้เป็นของหวานแช่แข็งในตำนานหาทางลิ้มรสยากไปด้วย!! (ไม่นะ)

Shinkansen station Baskin Robbins ice cream vending machines

วิธีเดียวที่จะได้ลิ้มรสไอศกรีมระหว่างการเดินทางในตอนนี้คือการนั่งรถ Green Car ที่มีราคาแพงกว่า และสั่งผ่านบริการสั่งทางมือถือเท่านั้น แต่ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่ใช่ทุกคนจะเข้าถึงวิธีการที่ต้องมาพร้อมทุนทรัพย์

ดังนั้นการประกาศโดย JR Tokai เมื่อปลายปีที่แล้วจึงเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ของของหวาน เพราะ JR Tokai ได้ติดตั้งตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเหล่านี้ที่สถานี Nozomi ทุกสถานีเมื่อปีที่แล้ว หนึ่งในนั้นมีตู้ไอศกรีม Sujata ที่มีคำว่า “新幹線アイスクリーム” (“ไอศกรีม ชินคันเซ็น”) ประดับอยู่พาดอยู่ด้วย

และแน่นอนว่าภาพที่เราจะเห็นกันจนชินตาก็คือภาพที่ผู้คนมารวมตัวกันอยู่รอบ ๆ ตู้ไอศกรีมเหล่านี้ก่อนที่รถไฟจะออกเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูร้อนอยู่บ่อย ๆ ไอศกรีมที่จำหน่ายผ่านตู้เหล่านี้ ได้แก่ Baskin Robbins ‘ พร้อมรสชาติยอดนิยมในญี่ปุ่นอย่าง Popping Shower 

ตามที่ผู้ผลิตระบุว่า ตู้จำหน่าย Sujata สามารถสร้างอุณหภูมิต่ำสุดที่ -25 องศาเซลเซียสเท่านั้น ดังนั้นไอศกรีมจึงไม่แข็งและเย็นฉ่ำเหมือนเมื่อก่อน

แม้ว่าไอศกรีมชินคันเซ็นที่ครั้งหนึ่งเคยเย็นสดชื่นและคงตัวได้ในขณะเดินทางจากโตเกียวไปยังเกียวโตโดยไม่ละลายจะไม่มีอีกต่อไป แต่กระนั้น ผู้โดยสารก็ยังสามารถเพลินเพลินกับรสชาติอร่อยอย่างไม่น่าเชื่อของของหวานสุดโปรดได้ในระหว่างการเดินทางบนรถไฟหัวกระสุน …เพียงเท่านี้เราก็พา Baskin Robbins มาร่วมเดินทางด้วยได้แล้ว!

Source: SoraNews24