Tencent นำเสนอ แอปพลิเคชัน AI สุดเจ๋ง! เปลี่ยนภาพเซลฟี่เป็นตัวละคร 3 มิติ ที่สามารถพิมพ์ได้

Tencent Yuanbao แอปพลิเคชัน โดย Tencent เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า “3D Avatar Dream Factory” โดยฟีเจอร์นี้จะเปลี่ยนการสร้างตัวละคร 3 มิติ ให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป!

Tencent แอปพลิเคชัน 3 มิติ

คุณสมบัตินี้ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างตัวละคร 3 มิติส่วนบุคคลได้อย่างง่ายดายจากภาพด้านหน้าเพียงภาพเดียว ทำให้เป็นแอปแรกที่สามารถสร้างตัวละคร 3 มิติคุณภาพสูงได้

“3D Avatar Dream Factory” จาก Tencent ใช้เทคโนโลยี AI ขั้นสูงและ แอปพลิเคชัน 3 มิติ ในการลดความยุ่งยากในการสร้างตัวละคร 3 มิติแบบดั้งเดิม ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างรวดเร็วโดยเลือกจากเทมเพลตที่หลากหลาย และยังมีตัวเลือกในการพิมพ์ 3D ที่สร้างสรรค์เองได้อีกด้วย

Tencent Yuanbao ใช้เทคโนโลยีอย่าง การสลับหัว 3 มิติ, การแกะสลักทางเรขาคณิต และการทำแผนที่พื้นผิววัสดุ PBR เพื่อให้แน่ใจว่าโมเดลตัวละครจะมีรายละเอียดที่สมจริง และนั่นรวมไปถึงการปรับโมเดลส่วนหัวและพื้นผิวให้เหมาะสม, การปรับปรุงความแม่นยำทางเรขาคณิต และปรับปรุงพื้นผิวของวัสดุเพื่อให้มีลักษณะเหมือนจริงมากยิ่งขึ้น

ในช่วงแรก แอปนำเสนอรูปแบบตัวละครที่แตกต่างกัน 10 แบบ โดยฟีเจอร์นี้จะได้รับการอัปเดตเพิ่มเติม แอปพลิเคชันนี้ขับเคลื่อนโดยโมเดลขนาดใหญ่ Yuanbao ของ Tencent ซึ่งมีความสามารถในการโต้ตอบหลายรูปแบบ

โมเดลที่สร้างขึ้นสามารถดูได้ในมุมมอง 360 องศาเต็มรูปแบบ ช่วยให้สามารถแชร์ ปรับเปลี่ยน และพิมพ์ออฟไลน์ 3 มิติได้อย่างง่ายดาย เชื่อมช่องว่างระหว่างโลกเสมือนจริงและโลกกายภาพเข้าด้วยกัน

ผู้ใช้สามารถสัมผัสประสบการณ์ “3D Character Dream Factory” ได้โดยตรงบนแอป Tencent Yuanbao หรือมินิโปรแกรม WeChat

ใครที่ได้ลองแล้ว ก็อย่าลืมมาเล่าให้ฟังว่าเป็นอย่างไรกันบ้างนะ

Source: Gizmochina